Thiết kế web chuyên nghiệp

Với một thiết kế web chuyên nghiệp thì tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm là một thành phần quan trọng vào một chiến dịch tiếp thị của công cụ tìm kiếm

Thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp

Với một nhà thiet ke web chuyen nghiep chắc hẳn sẽ hiểu được tầm quan trọng của việc tích hợp các hình thức thanh toán trực tuyến vào một website bán hàng.

Thiết kế web nhà hàng ẩm thực chuyên nghiệp

Đối với lĩnh vực thiết kế website nhà hàng thì điều quan trọng là làm sao website nhà hàng phải truyền tải được một cách trực quan thông điệp về món ăn tới người xem

Thiết kế web du lich chuyên nghiệp

Thiet ke website du lich thông qua sự sắp xếp những bức ảnh giá trị làm cho trí tưởng trượng của người dùng về địa điểm du lịch cũng như những giá trị cá nhân

Công ty thiết kế website chuyên nghiệp

Công ty THHH giải pháp công nghệ trực tuyến OSVN là một trong các nhà cung cấp dịch vụ thiết kế web chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam

Chủ Nhật, 5 tháng 10, 2014

Panda 4.1 - Phiên bản cập nhật thuật toán lần thứ 27 của Google

Ngày 25 tháng 9 năm 2014 Google chính thức cập Panda lần thứ 27. Theo thông báo mới nhất từ google thì thuật toán Google Panda 4.1 - một bộ lọc được thiết kế để thực thi các hình phạt liên quan đến thứ hạng tìm kiếm nhắm đến đối tượng các trang web có nội dung nghèo nàn và kém chất lượng.
Google cho biết trong một bài đăng trên Google+, nó được triển khai chậm được bắt đầu vào tuần này và sẽ tiếp tục trong tuần tới, trước khi hoàn tất. Lý do là bởi quá trình cập nhật còn phải phụ thuộc vào từng vùng lãnh thổ khác nhau, nhưng theo dự đoán thì có khoảng 3 – 5% các truy vấn tìm kiếm sẽ bị ảnh hưởng.
Google cập nhật thuật toán mới nhất Panda 4.1

Con số 4.1

Tại sao chúng ta gọi nó là Panda 4.1? Như các bạn đã biết Google update thuật toán Panda cuối cùng là Panda 4.0 và coi đó là một cập nhật lớn. Bởi những lần cập nhật đó đều theo thứ tự nó không xác định "lớn" hay "nhỏ" mà đánh số vô lý như có một cập nhật Panda 3.92. Vì vậy sau bản cập nhật cuối cùng Panda 4.0 thì bản cập nhật này mang tên thuật toán Google Panda 4.1 không có gì là vô lý nữa.

Sự khác biệt nổi bật

Vậy điểm khác biệt ở phiên bản mới Panda 4.1 này là gì?. Theo như thông báo nguyên văn từ google: "Căn cứ vào phản hồi của người sử dụng (và cả webmaster!), thật may mắn, chúng tôi đã phát hiện ra được một vài dấu hiệu để có thể giúp Panda định vị được chính xác hơn các nội dung kém chất lượng. Sự thay đổi này sẽ giúp cho hàng loạt các website vừa và nhỏ có chất lượng nội dung vượt trội sẽ có thể được xếp hạng cao hơn. Đó là một tín hiệu đáng mừng!”.Sự công bố này của google phần nào giúp các website mới, website nhỏ mà có nội dung tốt cũng được google đánh giá cao tạo ra một sân chơi công bằng.

Cơ hội và sự chặt chẽ trong luật phạt 

Cập nhật mới  đưa ra chính sách bất cứ ai đã từng bị phạt bởi Panda trước đó, giờ đều có cơ hội để xuất hiện trở lại, nếu họ đã thực hiện đúng các thay đổi như yêu cầu. Bởi vậy cho nên, nếu website bạn bị ảnh hưởng bởi các thuật toán Panda cũ hơn mà vẫn chưa thay đổi gì, bây giờ vẫn chưa muộn. Trong khoảng thời gian cuối tuần này hoặc sang tuần sau, nếu website được sửa chữa lỗi kịp thời, bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy lượng traffic đang tăng dần lên.

Tuy nhiên, việc cập nhật lần này của Google cũng mang đến không ít phiền toái cho những trang web mới. Nếu trước đó, nó không bị ảnh hưởng bởi các Panda cũ thì ít nhiều cũng bị tác động trong bản cập nhật mới này. Nếu trong tuần này các nhà phát triển thấy website của mình đột ngột giảm traffic, thì thủ phạm chính là Panda 4.1.

Tiêu chí đánh giá của Panda 4.1

– Tỷ lệ người dùng quay trở lại trang web cao
– Thời gian người dùng ở lại trang web lâu,nội dung có ích cho người dùng
– Nội dung không spam backlink hay spam nội dung
– Trang web thường xuyên được chia sẻ trên các mạng xã hội
– Nội dung bài viết là nội dung gốc,chất lượng và phải là duy nhất

Các lần cập nhật Panda qua từng thời điểm

panda qua từng phiên bản cập nhật

Dưới đây là danh sách các lần cập nhật Panda qua từng thời điểm, hãy cùng nhìn lại lịch cử các lần cập nhật của Google kèm theo tỉ lệ truy vấn (từ khóa) tìm kiếm bị ảnh hưởng:
  1. Panda Update 1.0: 24 Tháng 2, 2011 (11.8% truy vấn; công bố; tiếng Anh tại Mỹ)
  2. Panda Update 2.0: 11 Tháng tư 2011 (2% của các truy vấn; công bố, triển khai bằng tiếng Anh quốc tế)
  3. Panda Update 2.1: Ngày 10 tháng năm 2011 (không có thay đổi nhất định; xác nhận, không được công bố)
  4. Panda Update 2.2: 16 tháng 6 2011 (không có thay đổi nhất định; xác nhận, không được công bố)
  5. Panda Update 2.3: ngày 23 tháng bảy năm 2011 (không có sự thay đổi nhất định; xác nhận, không được công bố)
  6. Panda Update 2.4: 12 Tháng Tám, 2011 (6-9% các truy vấn trong nhiều ngôn ngữ không phải tiếng Anh; công bố)
  7. Panda Update 2.5: 28 Tháng Chín 2011 (không có thay đổi nhất định; xác nhận, không được công bố)
  8. Panda Update 3.0: 19 Tháng Mười, 2011 (khoảng 2% của các truy vấn, muộn màng xác nhận)
  9. Panda Update 3.1: 18 Tháng Mười Một 2011 (ít hơn 1% của các truy vấn; công bố)
  10. Panda Update 3.2: 18 tháng Giêng, 2012 (không có thay đổi nhất định; xác nhận, không được công bố)
  11. Panda Update 3.3: 27 Tháng 2, 2012 (không có thay đổi nhất định; công bố)
  12. Panda Update 3,4: ngày 23 Tháng 3 năm 2012 (khoảng 1,6% của các truy vấn ảnh hưởng; công bố)
  13. Panda Update 3.5: 19 tháng tư năm 2012 (không có sự thay đổi nhất định; muộn màng tiết lộ)
  14. Panda Update 3.6: 27 tháng 4 năm 2012: (không có sự thay đổi nhất định; xác nhận; cập nhật đầu tiên trong ngày của người khác)
  15. Panda Update 3.7: Ngày 09 tháng sáu năm 2012: (1% của các truy vấn; muộn màng công bố)
  16. Panda Update 3.8: 25 Tháng Sáu 2012 (khoảng 1% các truy vấn; công bố)
  17. Panda Update 3.9: Ngày 24 tháng 7 năm 2012 (khoảng 1% các truy vấn; công bố)
  18. Panda Update 3.91: 20 Tháng Tám, 2012: (khoảng 1% các truy vấn; muộn màng công bố)
  19. Panda Update 3.92: Ngày 18 tháng 9, 2012: (ít hơn 0,7% của các truy vấn; công bố)
  20. Google Panda Update 20 Released: 27 tháng 9 năm 2012 (2.4% truy vấn tiếng Anh bị ảnh hưởng)
  21. Panda Update 21: 5 tháng 11 năm 2012 (1,1% truy vấn tiếng Anh tại Mỹ bị ảnh hưởng).
  22. Panda lần thứ 22: Ngày 21 tháng 11 năm 2012 (ảnh hưởng tới 0.8% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh).
  23. Panda lần thứ 23: Ngày 21 tháng 12 năm 2012 (ảnh hưởng tới 1.3% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh).
  24. Panda Update 24: Ngày 22 tháng 01 năm 2013 (ảnh hưởng tới 1.2% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng tiếng Anh).
  25. Panda Update 25: Ngày 15 tháng 03 năm 2013 (không ảnh hưởng tới truy vấn tìm kiếm).
  26. Panda Update 26 hay Panda 4.0: Ngày 20 tháng 3, 2014 (ảnh hưởng tới 7.5% truy vấn tìm kiếm toàn cầu bằng Tiếng Anh; đã xác nhận; đã thông báo).
  27. Panda Update 27 hay Panda 4.1 Ngày 25 tháng 9 nằm 2014 ( ảnh hưởng khoảng 3 – 5% truy vấn tìm kiếm; đã xác nhận; đã thông báo).
Từ 20-05-2014 cho tới 25-09-2014 phải mất bốn tháng google mới cập nhật bản mới điều này có thể là một chu kỳ hàng quý. Tất nhiên, có thể những bản cập nhật Panda không được báo trước.
Thuật toán này cập nhật sẽ ảnh hướng đến khá nhiều website có nội dung nghèo nàn. Mức độ ảnh hưởng khá là cao, chính vì vậy các bạn cần phải làm mới nội dung cho website của mình.
Trên đây là một số cập nhật về thuật toán Google Panda 4.1 mà Công ty Thiết kế website - Trung Tâm Đào Tạo SEO OSVN chia sẻ.

Thông tin liên hệ:

 Công Ty TNHH Giải Pháp Trực Tuyến Việt Nam.
 Địa chỉ: 192, tổ 4 Phường Tân Thịnh, TP.Thái Nguyên.
Tell: 0962729940

Top 6 công cụ CSS phổ biến nhất cho thiết kế web

Boilerplate, preprocessor, framework, là 3 công nghệ quan trọng, giúp nhà phát triển web có thể xây dựng giao diện độc đáo, nhất quán và tương thích cho nhiều thiết bị. Khi xuất hiện của nhiều công cụ sử dụng JavaScript, các nhà phát triển và thiết kế đang chứng kiến một cuộc bùng nổ về boilerplate, framework và các công cụ thiết kế web tương tự giúp chuẩn hoá, mở rộng và tận dụng được tối đa khả năng của CSS. Một số trong nhiều chọn lựa này đã đạt được những thành công ban đầu khi giúp nhiều nhà thiết kế và nhà phát triển tạo ra được những trang web và những ứng dụng mang tính nhất quán và đặc biệt là sử dụng được trên nhiều thiết bị (responsive).
Dưới đây là 6 công cụ Cascading Style Sheets (CSS) phổ biến nhất cho thiết kế web mà từng được các nhà phát triển sử dụng và đạt được những thành công đáng kể.
Top 6 công cụ CSS phổ biến cho thiết kế website

1. BASE

Base là một preprocessor CSS gọn nhẹ, biên dịch ra SASS (Syntactically Awesome CSS) hoặc LESS (Leaner CSS). Cho dù nhiều framework khác không còn hỗ trợ cho Internet Explorer nhưng Base vẫn hỗ trợ IE. ông Matthew Hartman - nhà phát triển ra Base cho biết, Base cung cấp cho các nhà thiết kế khả năng tạo ra được mã CSS với mã nguồn rõ ràng, gọn, và sạch . Hartman đang tạo một phiên bản thứ hai hướng đến di động, trong khi phiên bản hiện tại của Base tập trung vào để bàn .Theo ông, Base “ban đầu rất cơ bản nhưng phát triển rất nhanh khi có nhiều người sử dụng để thiết kế website. Ban đầu Base có thể có nhiều lỗi nhưng đây là công cụ rất tuyệt vời cho những nhà thiết kế website chuyên nghiệp”.
Base-công cụ css phổ biến cho thiết kế web

2. FOUNDATION

Framework Foundation có ưu điểm đó là ,là thiết kế responsive, giúp các nhà thiết kế website có thể tạo ra trang web một cách dễ dàng và ứng dụng web thay đổi đúng kích thước tuỳ theo thiết bị của người sử dụng. Ông Jonathan Smiley-trưởng nhóm thiết kế Foundation và là một đối tác công ty thiết kế web Zurb cho hay: Foundation là framework CSS đầu tiên tập trung tính năng responsive. Ngay từ những phiên bản đầu tiên của Foundation, khả năng responsive của Foundation đã giúp giải quyết vấn đề này cho nhiều nhà phát triển, thiết kế web. Foundation sử dụng SCSS (Sassy CSS), có những thành phần tích hợp, có sẵn các mẫu layout thiết kế và phông chữ, điều này cho phép các nhà thiết kế nhanh chóng tuỳ biến giao diện front-end.
Foundation-công cụ css phổ biến cho thiết kế web

3. KUBE

Nhiều người mới bắt đầu làm quen với CSS sẽ thấy “khó nuốt” với Kube nhưng họ vẫn có được vài hướng dẫn hữu ích về màu sắc, lưới, nút, form… Kube là framework CSS chuyên nghiệp. Trong khi các loại framework khác đưa ra sẵn các mẫu cho nhà thiết kế nên khiến nhiều trang web trông như tương tự nhau thì Kube đơn giản hơn nhiều, với phương châm tạo sự khác biệt. ông Artem Rosnovskiy - Nhà phát triển Kube cho biết: Kube không đưa ra những mẫu, form cứng nhắc, vì chỉ thích hợp cho nhà thiết kế và phát triển chuyên nghiệp. Kube đòi hỏi từ những nhà thiết kế và lập trình phải bỏ ra nhiều kỹ năng, công sức và thực sự hiểu sâu về CSS.
Kube-công cụ css phổ biến cho thiết kế web

4.GUMBY

Chắc hẳn bạn còn nhớ thì Gumby là tên của một nhân vật hoạt hình toàn thân màu xanh lá, chiếu trên truyền hình cách nay 3 thập kỷ. Không những thế Gumby cũng là tên cho một framework CSS. Gumby rất linh động ở chỗ nhà phát triển có thể tạo được ngay mẫu giao diện theo ý tưởng của mình. Gumby còn hỗ trợ nhiều lưới (grid) với nhiều loại cột khác nhau và bộ tính năng UI như phông, nút, và các trường nhập liệu. Gumby hướng đến mục tiêu giúp các nhà phát triển không phải viết hàng trăm dòng code. Phiên bản Gumby hiện thời là Gumby 2.6, nhưng với bản 3.0 sắp đến, Gumby sẽ tăng thêm kích thước màn hình và loại thiết bị như máy tính xách tay màn hình chạm và máy tính bảng độ nét cao.
Gumby-công cụ css phổ biến cho thiết kế web

5. COMPASS

Framework CSS Compass mang lại các nhà thiết kế web các mẫu thiết kế tái sử dụng gọn, đẹp và dễ tạo ra các hình ảnh ấn tượng cho trang web. Compass cũng có nhiều công cụ hơn bất kỳ framework CSS khác. Compass không có những tập lớp rắc rối. Cái hay của framework này là tính năng của nó có thể không hợp với những tính năng mà trình duyệt hỗ trợ nên có thể chọn để tắt chúng. Theo nhà phát triển Compass,-ông Lorin Tackett cho biết: Compass hiện là framework tốt nhất để giữ được thiết kế ban đầu khi thêm vào các ứng dụng web phức tạp.
Compass-công cụ css phổ biến cho thiết kế web

6.RESPONSIVE GRID SYSTEM

Responsive grid system không phải là framework, cũng không phải boilerplate, nhưng đây lại là cách nhanh, gọn, dễ để tạo ra được trang web responsive. Đây là công nghệ chèn thẳng vào mã HTML và CSS hiện có. Các phiên bản di động của Responsive Grid System có sẵn trong hệ thống này, nhưng các nhà phát triển cũng có thể phát triển riêng phiên bản di động
Responsive Grid system-công cụ css cho thiết kế website

Trên đây là phần trình bày về 6 công cụ CSS phổ biến nhất cho thiết kế web, có thể nói những công cụ này sẽ mang lại một luồng gió mới cho làng web Việt.

Thứ Bảy, 4 tháng 10, 2014

So sánh sự khác nhau giữa hosting Linux và hosting Windows

Bạn có nhu cầu muốn thuê hosting thì không biết nên thuê hosting loại nào cho phù hợp, liệu rằng hosting Window có tốt hơn hosting Linux không? hay ngược lại. Thông thường, sự lựa chọn máy chủ cho trang web phụ thuộc vào ngôn ngữ lập trình được sử dụng trên trang web.Thật vậy nếu như bạn lần đầu tiên thuê hosting thì khó có thể tránh khỏi suy nghĩ này.
Sự khác biệt giữa hosting Windows và Linux

Thật vậy cho đến thời điểm này cả hai loại hosting trên đều cho thấy hiệu quả của nó, tùy từng loại website được viết trên các ngôn ngữ lập trình nào thì lựa chọn tương ứng với nó một hosting phù hợp.trước đây, giữa hosting dịch vụ lưu trữ (tham khảo kiến thức cơ bản về web, hosting, DNS, ..) Linux và Windows có một sự khác biệt rất lớn. Danh sách ứng dụng, ngôn ngữ lập trình, cơ sở dữ liệu… được hỗ trợ trong mỗi nền tảng rất khác nhau. Tuy nhiên, cùng với xu hướng phát triển của công nghệ, sự khác biệt giữa hosting Linux và hosting Windows đang giảm dần. Sau đây chúng tôi sẽ phân tích cụ thể để các bạn có sự lựa chọn hosting hiệu quả nhất khi thiết kế website.

1.Sự hỗ trợ về ngôn ngữ

các ngôn ngữ dùng để viết ứng dụng cho windows, ngoài những cái có trong bộ Visual Studio của microsoft như c++, c#, visual basic,... còn có những cái khác như assembly, pascal, java,.Đầu năm 2002, Microsoft giới thiệu một kỹ thuật lập trình Web khá mới mẻ với tên gọi ban đầu là ASP+, tên chính thức sau này là ASP.Net. Với ASP.Net, không những không cần đòi hỏi bạn phải biết các tag HTML, thiết kế web, mà nó còn hỗ trợ mạnh lập trình hướng đối tượng trong quá trình xây dựng và phát triển ứng dụng Web....
Linux là tên gọi của một hệ điều hành máy tính và cũng là tên hạt nhân của hệ điều hành. Nó có lẽ là một ví dụ nổi tiếng nhất của phần mềm tự do và của việc phát triển mã nguồn mở.Linux thường có xu hướng hỗ trợ PHP (cũng là ngôn ngữ mã nguồn mở), Perl và CGI. Tuy nhiên sẽ không khó nếu bạn tìm hosting Linux hỗ trợ Mono ( giúp chạy ứng dụng .Net trên Linux) hay là tìm hosting windows hỗ trợ PHP, Perl.
Sự khác biệt còn được thấy ngay cả khi bạn dùng chung một ngôn ngữ lập trình.Ví dụ trong windows bạn dung dấu "\"để phân cách thư mục nhưng với Linux thì ngược lại.

2. Sự khác nhau về mã nguồn

khác nhau về mã nguồn giữa hosting Linux và hosting Windows

Linux là một phầm mềm mã nguồn mở do đó bạn có thề tùy ý sử dụng mà không cần phải xin một giấy phép nào,khi bạn muốn thiết kế website trên các mã nguồn mở hay website viết dưới dạng PHP, Perl, MySQL thì hosting Linux là một lựa chọn không thể thiếu.Linux lại do công sức của toàn thể cộng đồng người dùng trên toàn cầu vậy nên Linux vá lỗi nhanh hơn vì nó là mã nguồn mở. Trong khi đó, Windows là hệ điều hành (HĐH) quen thuộc với người dùng máy tính trên thế giới của Microsoft – mã nguồn đóng, Windows thì thường chỉ vá lỗi mỗi khi có bản Service Pack mới, trừ khi có lỗi nghiêm trọng.khi bạn dự địch lập một dự án web theo công nghệ của .Net của Microsoft thì tất nhiên phải lựa chọn hosting Windows.

3.Cách thức truy nhập vào máy chủ

Cả hosting Linux và hosting Window đều hỗ trợ FTP, nhưng chỉ có Linux hỗ trợ Telnet hoặc SSH. Tuy nhiên với đa số người dùng thì đặc điểm này không quá quan trọng.Rất ít người cần đến Telnet hoặc SSH.

Hosting Linux hoặc hosting Windows không liên quan đến việc bạn đang sử dụng hệ điều hành nào trên máy tính của mình, cụ thể khi bạn sử dụng hệ điều hành Windows, Linux hay Mac OS… trên máy tính của mình, bạn đều có thể sử dụng cả hai loại hosting trên.Cả hai loại hosting trên đều thích hợp cho những người mới thiết kế web lần đầu đến các chuyên gia thiết kế web chuyên nghiệp. Tuy nhiên tùy vào kiến thức và kỹ năng của bạn đã thuần thục với công nghệ nào hơn thì lựa chọn cái đó để có thể dễ dàng vận hành và phát huy trong việc thiết kế web. Cứ lựa chọn những gì căn bản nhất để làm, tránh lựa chọn những thứ mà giới chuyên nghiệp họ hay dùng, các bạn nên biết phải bước đi chậm rãi mới đạt được hiệu quả lâu bền.

Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

Những lỗi phổ biến khi thiết kế một website bán hàng

Hiện nay bán hàng trực tuyến - thương mại điện tử được coi là cánh cửa mở ra một thị trường lớn cho các doanh nghiệp. Với bán hàng trực tuyến doanh nghiệp không cần tốn 1 khoản chi phí quá lớn cho việc gửi thư giới thiệu hoặc đầu tư call center đây thực sự là hình thức kinh doanh mang lại lợi ích lớn cho doanh nghiệp.

website bán hàng
Tuy nhiên khi thiết kế web bán hàng rất nhiều những website đang mắc phải những lỗi không đáng có, những lỗi tưởng chừng như cơ bản lại làm mất đi sự hấp dẫn và đánh mất khách hàng tiềm năng. Dưới đây là những lỗi phổ biến khi thiết kế một website bán hàng.

Lỗi thiết kế

1. Thiếu thông tin mô tả về website

Một website phải cung cấp dòng mô tả giới thiệu sơ qua về doanh nghiệp để người dùng có thể tìm kiếm thông tin chi tiết hơn về website tại trang giới thiệu.

2. Thông tin liên hệ bị ẩn

Khi quyết định mua hàng, khách hàng cầm trên tay thẻ tín dụng họ muốn biết mình đang giao dịch với một công ty thực sự, khi gặp sự cố họ có thể nhận được sự hỗ trợ từ phía doanh nghiệp một cách trực tuyến.Vậy trong trường hợp thông tin liên hệ của website bán hàng bị ẩn đi sẽ làm cho khách hàng có cảm giác mất đi sự tin tưởng đối với website của bạn từ đó cũng làm giảm cơ hội thực hiện giao dịch mua hàng.

3. Hình ảnh minh họa quá nhỏ

Hình ảnh xem trước cho phép khách hàng xem tổng thể sản phẩm, vậy trong khi học không thể cầm nắm xem tận mắt sản phẩm trước khi đặt hàng thì điều mà thiết kế website chuyên nghiệp phải làm được đó là tăng thêm trải nghiệm cho khách hàng. Vì thế việc hình ảnh minh họa quá nhỏ sẽ không mang lại hiệu quả.

4. Công cụ tìm kiếm không phù hợp

Trang web phải cung cấp cho khách hàng những tiện ích lọc kết quả tìm kiếm, từ đó sẽ giúp khách hàng tìm kiếm sản phẩm một cách nhanh nhất và đúng với nhu cầu sử dụng, tránh trường hợp website trả về quá nhiều kết quả tìm kiếm nhưng lại không đúng với nhu cầu của khách hàng.

5. Thiếu các phương thức thanh toán

Rất nhiều các trang web bán hàng trực tuyến mắc phải lỗi này. Việc cung cấp đa dạng các hình thức thanh toán có tác dụng rất tốt giúp thu hút một lượng lớn đa dạng những khách hàng - mang lại sự thuận tiện nhất cho người sử dụng. Nếu chỉ cung cấp các dịch vụ thanh toán qua paypal hay visa thì website sẽ mất đi một lượng các khách hàng không có nhu cầu thanh toán với dịch vụ này.

6. Không liệt kê giá

Với một website bán hàng việc liệt kê giá là vô cùng quan trọng bởi khi quan tâm đến một sản phẩm trên website của bạn , khách hàng luôn muốn được cung cấp những thông tin cơ bản nhất về sản phẩm đó đặc biệt là giá. Nếu website không liệt kê giá vô tình sẽ làm cho khách hàng cảm thấy nghi ngờ và cảm thấy không an toàn khi thực hiện giao dịch.

7. Không bao gồm phí vận chuyển

Rất nhiều khách hàng gặp phải tình huống phải trả phí vận chuyến quá cao khi mua hàng trực tuyến, khi mà chi phí này lại không hiển thị trên thông tin sản phẩm, lỗi này rất dễ khiến cho website mất đi sự quan tâm của các khách hàng như trên.Những thông tin về chi phí vận chuyển nên được hiển thị để tránh những rắc rối cho cả người mua hàng và bán hàng.

8. Cấu trúc gây khó hiểu

Một thiết kế sẽ không chuyên nghiệp khi website có cấu trúc khó hiểu. Danh mục sản phẩm nên được sắp xếp theo danh mục riêng rẽ, khoa học, nên tránh các danh mục không co sản phẩm nào.

9. Giỏ hàng được thiết kế nghèo nàn

Trang web được thiết kế phải hướng đến người dùng. Giỏ hàng là thành phần rất quan trọng và không thể thiếu đối với một website bán hàng.Tuy nhiên một giỏ hàng nếu chỉ có một đến hai tính năng sẽ gây bất tiện cho khách hàng và không đem lại hiệu quả.

10. Không bao gồm các sản phẩm liên quan

Không gì tuyệt vời hơn khi lôi kéo thành công khách hàng biết đến nhiều sản phẩm của trang web, vậy làm thế nào để làm được diều đó thì công việc của người thiết kế cần làm là trong sản phẩm chính có thêm mục các sản phẩm liên quan, việc này vừa đem tới sự thuận tiện cho khách hàng vừa giúp website của bạn tăng thêm doanh thu.
Trên đây chúng tôi đưa ra một số lỗi cơ bản và phổ biến khi thiết kế một website bán hàng giúp các nhà thiết kế có thể tránh được và xậy dựng cho mình một kỹ năng thiết kế web chuyên nghiệp nhất.

8 tiêu chuẩn để đánh giá một website chuyên nghiệp

Khi bắt tay vào nghề thiết kế website thì câu hỏi quan trọng đầu tiên với một nhà thiết kế đó là Thế nào là một website chuyên nghiệp.Tuy là một câu hỏi đã cũ nhưng lại vô cùng quan trọng đối với 1 công ty muốn khẳng định thương hiệu thiết kế web chuyên nghiệp.Dựa trên những nghiên cứu về tâm lý ,nhu cầu sử dụng của khách hàng và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thiết kế web chúng ta đưa ra được 8 tiêu chuẩn để đánh giá một website chuyên nghiệp. Khi lựa chọn 1 chương trình xây dựng website hãy dựa trên những tiêu chuẩn quan trong sau :

Tiêu chuẩn đánh giá một website chuyên nghiệp - OSVN

1.Thời gian vận hành

Một website chuyên nghiệp thì việc chăm sóc, bảo trì, quản lý cho website vận hành tốt là một công việc không thể thiếu, là phương thức giúp cho website của khách hàng luôn luôn được cập nhật những thông tin mới, những hình ảnh quảng cáo mới.Website phải đảm bảo thời gian truy cập thường xuyên và liên tục, hạn chế mức tối đa thời gian trễ.

2.Khả năng điều hướng và thời gian tải trang

Khách truy cập dễ dàng tìm thấy dịch vụ, sản phẩm cần thiết chỉ bằng vài cú click chuột nhờ hệ thống link điều hướng đến những nội dung chính được bố trí chuyên nghiệp.Website được tải với tốc độ nhanh, có khả năng tương thích với hầu hết các trình duyệt web phổ biến nhất hiện nay.Hệ thống quản trị web hiện đại, đơn giản, hoàn toàn bằng tiếng Việt giúp quý doanh nghiệp quản lý web, cập nhật sản phẩm, dịch vụ một cách dễ dàng, nhanh chóng. Khả năng chuyến hướng sẽ là vẻ mặt cho một website, các nút và các đường liên kết dễ dàng nhận ra.Có đường liên kết lên tất cả các trang để cho khách hàng của bạn có thể quay về trang chủ. trang web phải có tốc độ tải trang nhanh, thời gian tải trang trung bình phải nhỏ hơn 10 giây.

3. Giao diện hấp dẫn

Giao diện của website doanh nghiệp được xem là một trong những bộ phận cấu thành nên bộ mặt và làm tăng thêm giá trị của công ty, tác động đến sự cảm nhận độ tin cậy về doanh nghiệp đối với khách hàng và đối tác. Vì vậy công đoạn thiết kế giao diện website là rất quan trọng, được thực hiện đầu tiên và là nhân tố quyết định đến giá trị của website đó. Để có được một giao diện website đẹp thì phải có sự kết hợp hài hòa giữa kỹ thuật phân tích - thiết kế layout và kỹ thuật chuyển các layout này vào trong website. Trang web phải có giao diện dễ nhìn và thân thiện với người dùng, hình ảnh bắt mắt và có sự kết hợp màu sắc hài hòa nhằm thu hút và níu kéo khách hàng đến với website.

4.Nội dung

Nội dung phong phú, bổ ích.Website phải có nội dung chất lượng và mang tính độc đáo từ đó biến trang web trở thành nguồn thông tin hữu ích để lôi cuốn khách hàng của bạn đến thăm web một lần nữa. Website phải có bố cục, trình bày thông tin đầy đủ, hợp lý, không quá rườm ra và dư thừa, phù hợp với nhu cầu người dùng mà doanh nghiệp hướng đến.

5. Tương tác hiệu quả với người dùng

Trang web phải có độ tương tác cao với người sử dụng: âm thanh , hình ảnh... giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi giữa người truy cập thành khách hàng.Thiết kế trải nghiệm người dùng đối với trang web phản ánh tất cả các khía cạnh của tương tác giữa người sử dụng với trang web: làm thế nào để nhận, học và sử dụng được. Ai cũng muốn website của mình phải thật đẹp để thu hút được khách hàng, điều đó toàn toàn đúng khi bạn nắm được tâm lý của người sử dụng và đừng rắc rối những gì mình đang có.

6. Chức năng dễ sử dụng

Website đạt được sự tối ưu các thủ tục cần thiết, tránh dài dòng, mập mờ không phù hợp. Các chức năng sễ sử dụng và tập trung vào nhu cầu của khách hàng.phân quyền từng chức năng sẽ giúp bạn dễ dàng điều hành website của mình 1 cách nhanh chóng và tiện lợi nhất

7. Tối ưu về SEO

Với một thiết kế web chuyên nghiệp thì tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm là một thành phần quan trọng vào một chiến dịch tiếp thị của công cụ tìm kiếm, khi SEO thành công website của bạn có cơ hội tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng mà bạn không thể ngờ tới. tối ưu onpage, tối ưu tốc độ, thân thiện với người dùng, thân thiện với các bộ máy tìm kiếm giúp cho từ khoá về sản phẩm, dịch vụ, công ty của bạn có kết quả cao trên các máy tìm kiếm một cách dễ dàng và nhanh nhất.

8. Mang lại lợi ích cho doanh nghiệp

trang web được xây dựng phải là một công cụ hỗ trợ đắc lực giúp doanh nghiệp tăng doanh số và tiết kiệm thời gian, chi phí.
8 Tiêu chí đánh giá một website chuyên nghiệp

Ngoài ra, còn rất nhiều chi tiết khác cần quan tâm để làm cơ sở chọn lựa cho mình một đối tác thiết kế website phù hợp.Cần phải hiểu rõ được tầm quan trọng và lợi ích một website mang lại.Trong bài viết này, chúng tôi đã đưa ra những chia sẻ mà chúng tôi cho là cần thiết để giúp các nhà thiết kế có thể làm ra được những website thật chuyên nghiệp cho khách hàng và giúp các doanh nghiệp có được một website chuyên nghiệp để khẳng định mình trên thị trường.
Trên đây là bài viết về 8 tiêu chí đánh giá một website chuyên nghiệp, từ đây bạn có thể tự xây dựng cho mình một phong cách thiết kế website chuyên nghiệp nhất

Thứ Sáu, 26 tháng 9, 2014

Top 6 xu hướng thiết kế web phổ biến nhất trong năm 2014

Trong năm 2013 đã có nhiều xu hướng mới làm thay đổi cách thiết kế của trang web, đặc biệt là thiết kế phẳng (flat design) được ứng dụng trên hai hệ điều hành nổi tiếng bật nhất thế giới: Window 8 của Microsoft và iOS 7 của Apple . Hiện nay thì 2014 chỉ mới bắt đầu, chúng ta hãy cùng xem xét một số xu hướng thiết kế web của năm 2014 đã trở mình mạnh mẽ hơn năm ngoái, đặc biệt là cộng đồng thiết kế website chuyên nghiệp.
Công nghệ ngày càng hiện đại, được nâng cấp lên từng ngày, vì thế mà xu hướng thiết kế web liên tục thay đổi, điều này làm cho các công ty thiết kế website phải cập nhật liên tục để đuổi kịp xu thế. Xin giới thiệu đến các bạn Top 6 xu hướng thiết kế web phổ biến nhất trong năm 2014.

1.Thiết kế phẳng (Flat design)

Xu hướng thiết kế website mà các nhà tiếp thị có thể xem xét là thiết kế phẳng mới đây được ứng dụng trên nhiều thiết kế khác nhau trong bộ nhận dạng thương hiệu .Đây không phải là một xu hướng mới, nhưng trong một vài năm gần đây xu hướng này lại rất được người dùng yêu thích. Lý do được yêu thích nằm ở sự nhãn nhặn trong thiết kế, không gian rộng rãi, mang đến trải nghiệm tuyệt vời. Microsoft Windows 8 là một ví dụ cho bạn thấy rõ sự áp dụng tinh tế của thiết kế phẳng vào hệ điều hành.
xu hướng thiết kế web 2014

2.Thông tin tương tác

xu hướng thiết kế website 2014
Sự phổ biến của infographics giữ tiếp tục tăng, xu hướng này sẽ cần phải phát triển để giữ đà. Người sử dụng – người xem được tiếp cận thông tin 1 các trực quan, và điều đó sẽ thúc đẩy xu hướng này tiếp tục phát triển mạnh. Năm 2014 dự đoán là bước thay đổi đột phá của thiết kế web có độ tương tác thông tin cao. Trong cộng đồng thiết kế website Chuyên nghiệp thì những mẫu như vậy còn khá ít, và cũng vì những lý do khác như mức giá và độ khó nên chưa có nhiều doanh nghiệp sử dụng kiểu thiết kế này .

3. Hình ảnh sắc nét, màu sắc nổi bật

xu hướng thiết kế web 2014

Màu sắc là bản chất của một trang web. Nó đi cùng nhiều thay đổi trong cách phối màu của các trang web. Chúng tôi đã chứng kiến ​​sự tương phản tối, màu sắc font chữ hấp dẫn, hình nền tươi sáng, vv .Tuy nhiên, trong năm tới bạn sẽ nhận thấy màu sắc chương trình đơn giản. Màu sắc đơn giản đề cập đến việc sử dụng màu sắc duy nhất. Điều này thực sự truyền đạt một tác động sạch sẽ và thông điệp của bạn được phân phối mạnh mẽ hơn nữa.

4. Đơn giản trong bố cục, tập trung vào nội dung


xu hướng thiết kế web 2014

Những giao diện tin tức được thiết kế mới tiếp cận với xu hướng đơn giản, sáng sủa, nhằm mang lại cảm giác trải nghiệm dễ chịu nhất cho người đọc. Điều này sẽ trở nên phổ biến trong thời gian tới.

5. Đoạn video giới thiệu ngắn


xu hướng thiết kế web 2014

Sự trở lại của những đoạn video ngắn khoảng 6s trong năm 2014 sẽ đem lại hiệu quả rõ rệt, tạo sự tập trung và thích thú của người dùng.

6. Giao diện tùy biến


xu hướng thiết kế web 2014

Một trong những xu hướng thiết kế website được ưa chuộng nhất trong năm 2013 có thể sẽ tạo cơn sốt trong năm 2014, khi ngày càng nhiều các trang web sẽ được tối ưu hóa để xem trên một loạt các kích cỡ màn hình và độ phân giải khác nhau cho máy tính bảng, thiết bị di động …. Và người dùng ngày càng tăng nhu cầu lướt web từ các thiết bị di động của họ như khi lái xe, đi dạo công viên, tàu điện…