Thứ Sáu, 3 tháng 10, 2014

8 tiêu chuẩn để đánh giá một website chuyên nghiệp

Khi bắt tay vào nghề thiết kế website thì câu hỏi quan trọng đầu tiên với một nhà thiết kế đó là Thế nào là một website chuyên nghiệp.Tuy là một câu hỏi đã cũ nhưng lại vô cùng quan trọng đối với 1 công ty muốn khẳng định thương hiệu thiết kế web chuyên nghiệp.Dựa trên những nghiên cứu về tâm lý ,nhu cầu sử dụng của khách hàng và kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực thiết kế web chúng ta đưa ra được 8 tiêu chuẩn để đánh giá một website chuyên nghiệp. Khi lựa chọn 1 chương trình xây dựng website hãy dựa trên những tiêu chuẩn quan trong sau :

Tiêu chuẩn đánh giá một website chuyên nghiệp - OSVN

1.Thời gian vận hành

Một website chuyên nghiệp thì việc chăm sóc, bảo trì, quản lý cho website vận hành tốt là một công việc không thể thiếu, là phương thức giúp cho website của khách hàng luôn luôn được cập nhật những thông tin mới, những hình ảnh quảng cáo mới.Website phải đảm bảo thời gian truy cập thường xuyên và liên tục, hạn chế mức tối đa thời gian trễ.

2.Khả năng điều hướng và thời gian tải trang

Khách truy cập dễ dàng tìm thấy dịch vụ, sản phẩm cần thiết chỉ bằng vài cú click chuột nhờ hệ thống link điều hướng đến những nội dung chính được bố trí chuyên nghiệp.Website được tải với tốc độ nhanh, có khả năng tương thích với hầu hết các trình duyệt web phổ biến nhất hiện nay.Hệ thống quản trị web hiện đại, đơn giản, hoàn toàn bằng tiếng Việt giúp quý doanh nghiệp quản lý web, cập nhật sản phẩm, dịch vụ một cách dễ dàng, nhanh chóng. Khả năng chuyến hướng sẽ là vẻ mặt cho một website, các nút và các đường liên kết dễ dàng nhận ra.Có đường liên kết lên tất cả các trang để cho khách hàng của bạn có thể quay về trang chủ. trang web phải có tốc độ tải trang nhanh, thời gian tải trang trung bình phải nhỏ hơn 10 giây.

3. Giao diện hấp dẫn

Giao diện của website doanh nghiệp được xem là một trong những bộ phận cấu thành nên bộ mặt và làm tăng thêm giá trị của công ty, tác động đến sự cảm nhận độ tin cậy về doanh nghiệp đối với khách hàng và đối tác. Vì vậy công đoạn thiết kế giao diện website là rất quan trọng, được thực hiện đầu tiên và là nhân tố quyết định đến giá trị của website đó. Để có được một giao diện website đẹp thì phải có sự kết hợp hài hòa giữa kỹ thuật phân tích - thiết kế layout và kỹ thuật chuyển các layout này vào trong website. Trang web phải có giao diện dễ nhìn và thân thiện với người dùng, hình ảnh bắt mắt và có sự kết hợp màu sắc hài hòa nhằm thu hút và níu kéo khách hàng đến với website.

4.Nội dung

Nội dung phong phú, bổ ích.Website phải có nội dung chất lượng và mang tính độc đáo từ đó biến trang web trở thành nguồn thông tin hữu ích để lôi cuốn khách hàng của bạn đến thăm web một lần nữa. Website phải có bố cục, trình bày thông tin đầy đủ, hợp lý, không quá rườm ra và dư thừa, phù hợp với nhu cầu người dùng mà doanh nghiệp hướng đến.

5. Tương tác hiệu quả với người dùng

Trang web phải có độ tương tác cao với người sử dụng: âm thanh , hình ảnh... giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi giữa người truy cập thành khách hàng.Thiết kế trải nghiệm người dùng đối với trang web phản ánh tất cả các khía cạnh của tương tác giữa người sử dụng với trang web: làm thế nào để nhận, học và sử dụng được. Ai cũng muốn website của mình phải thật đẹp để thu hút được khách hàng, điều đó toàn toàn đúng khi bạn nắm được tâm lý của người sử dụng và đừng rắc rối những gì mình đang có.

6. Chức năng dễ sử dụng

Website đạt được sự tối ưu các thủ tục cần thiết, tránh dài dòng, mập mờ không phù hợp. Các chức năng sễ sử dụng và tập trung vào nhu cầu của khách hàng.phân quyền từng chức năng sẽ giúp bạn dễ dàng điều hành website của mình 1 cách nhanh chóng và tiện lợi nhất

7. Tối ưu về SEO

Với một thiết kế web chuyên nghiệp thì tối ưu hóa các công cụ tìm kiếm là một thành phần quan trọng vào một chiến dịch tiếp thị của công cụ tìm kiếm, khi SEO thành công website của bạn có cơ hội tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng mà bạn không thể ngờ tới. tối ưu onpage, tối ưu tốc độ, thân thiện với người dùng, thân thiện với các bộ máy tìm kiếm giúp cho từ khoá về sản phẩm, dịch vụ, công ty của bạn có kết quả cao trên các máy tìm kiếm một cách dễ dàng và nhanh nhất.

8. Mang lại lợi ích cho doanh nghiệp

trang web được xây dựng phải là một công cụ hỗ trợ đắc lực giúp doanh nghiệp tăng doanh số và tiết kiệm thời gian, chi phí.
8 Tiêu chí đánh giá một website chuyên nghiệp

Ngoài ra, còn rất nhiều chi tiết khác cần quan tâm để làm cơ sở chọn lựa cho mình một đối tác thiết kế website phù hợp.Cần phải hiểu rõ được tầm quan trọng và lợi ích một website mang lại.Trong bài viết này, chúng tôi đã đưa ra những chia sẻ mà chúng tôi cho là cần thiết để giúp các nhà thiết kế có thể làm ra được những website thật chuyên nghiệp cho khách hàng và giúp các doanh nghiệp có được một website chuyên nghiệp để khẳng định mình trên thị trường.
Trên đây là bài viết về 8 tiêu chí đánh giá một website chuyên nghiệp, từ đây bạn có thể tự xây dựng cho mình một phong cách thiết kế website chuyên nghiệp nhất

1 nhận xét: